Khi nào cần trám răng sâu? Các phương pháp trám răng hiện nay


Tạo bởi: nhakhoatiendat.vn - Ngày: 5/29/2019 12:25:43 AM


Khi nào cần trám răng sâu? Các phương pháp trám răng hiện nay

Khi nào cần trám răng sâu? Các phương pháp trám răng hiện nay. Mặc dù nhiều người đã đánh răng thường xuyên nhưng hiện trạng sâu răng vẫn xảy ra. Bằng cách nào để khắc phục lỗ sâu để thức ăn không còn mắc vào và làm hư răng. Với phương pháp trám răng với khá nhiều chất liệu như hiện nay sẽ giúp mọi người có hàm răng ăn nhai tốt.

1, Khi nào cần trám răng sâu?

Khi phát hiện răng mình có những lỗ sâu răng màu đen, gây đau, cảm ê buốt vùng răng khi ăn đồ ăn nóng, lạnh. Khi ăn, thức ăn hay mắc vào ngoài ra răng miệng bị hôi mặc dù đã đánh răng thường xuyên. Khi có những dấu hiệu như trên bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra răng vì chỉ khi đi khám bác sĩ mới nhìn thấy những lỗ sâu ẩn dưới răng hoặc giữa hai kẽ răng. Sau khi kiểm tra và phát hiện sâu răng nha sĩ sẽ chỉ định các hình thức điều trị phù hợp với tình trang răng miệng thường là trám răng.

Trám răng có hai loại là trám răng điều trị và trám răng phòng ngừa. Trám răng điều trị là khi bạn có bất cứ vấn đề nào về khuyết răng chủ yếu do sâu răng. Bác sĩ sẽ đánh giá trình trạng mức độ vững chắc của mô răng lành còn lại mà quyết định sẽ trám răng hay không.

Trám răng phòng ngừa sâu răng là phương pháp phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng có màu giống men răng lên bề mặt các răng hàm nhằm ngăn chặn vi khuẩn cũng như quá trình lên men tạo axit gây phát hủy răng. Trám răng phòng ngừa thường thủ thuật đơn giản, nhanh chóng, giá thành cũng không quá cao giúp phòng ngừa sâu răng tốt.

2, Các phương pháp trám răng sâu hiện nay

Những phương pháp trám răng thông dụng hiện nay là trám răng compostite thẩm mỹ, trám amalgam, trám bít hố rãnh và trám inlay, onlay.

Trám bít hố rãnh răng sâu

Đây là kỹ thuật thường dành cho các răng có nguy cơ bị sâu nhưng hiện vẫn chưa có lỗ sâu. Loại trám phòng ngừa sâu răng hiệu quả hạn chế khả năng bị sâu răng rõ rệt.

Các răng cối nhỏ và răng cối lớn của một số người có rãnh rất sâu và hẹp. Đầu lông bài chải không thể nào vào sâu bên trong để làm sạch cách rãnh này. Khi đó thức ăn và vôi răng sẽ bám lại trên các hố rãnh trên răng. Nguy cơ sâu răng thức ăn vẫn còn bám trên răng rất cao. Dùng chất trám lấp đầy các rãnh sâu giúp cho thức ăn không nhét vào nhờ vậy mà phòng ngừa được sâu răng. Kỹ thuật trám này hoàn toàn không gây đau và miếng trám rất bền trong một thời gian dài sử dụng.

Trám bít các rãnh sâu, ngăn ngừa sâu răng

Loại trám này dùng để trám bít các rãnh trên mặt nhai của các răng, chứ không phải trám kẽ giữa hai răng kế cận nhau. Trám bít hố rãnh có thể thực hiện trên cả răng cối và răng cối sữa. Khi răng vừa mới mọc nếu khám thấy có rãnh sâu, hẹp thì có thể trám ngay để phòng ngừa và hạn chế lỗ sâu lớn. Trẻ em từ 6 đến 10 tuổi có thể thực hiện trám bít hố rãnh.

Quá trình trám như sau: đầu tiên làm sạch các rãnh bằng mũi khoan, bề mặt rãnh sẽ được nhám bằng axit và thổi khô răng. Sau đó chất trám sẽ được lấp đầy vào các rãnh và đợi đến khi đông cứng lại. Hoặc được chiếu đèn nếu là chất trám quang trùng hợp. Sau một thời gian sử dụng khi nào bạn thấy miếng trám bị mòn thì nên đến nha sĩ để trám lại. Trám lại nâng cao chất lượng miếng trám như ban đầu, phát huy tác dụng bảo vệ răng tránh sâu răng.

Trám thẩm mỹ cho răng sâu bằng composite

Trám răng thẩm mỹ là kỹ thuật sử dụng vật liệu composite có màu trắng ngà giống như màu răng thật. Phương pháp này rất hay được sử dụng để trám các răng phía trước vì yêu cầu thẩm mỹ cao.

Trám răng sâu bằng composite thẩm mỹ

Những bước thực hiện như sau:

Đầu tiên nha sĩ sẽ dùng mũi khoan lấy sạch phần răng sâu trên các răng, phết một lớp mỏng giúp răng bớt ê buốt khi thực hiện. Sau đó bề mặt răng sẽ được làm nhám bằng axit, tương tự như kỹ thuật trám bít hố rãnh, giúp cho lớp keo dán sau này dính chặt vào bề mặt cần trám hơn.

Rửa sạch axit và thổi khô răng, bác sĩ sẽ phết lên bề mặt trám một lớp keo dán, sau đó là lớp composite có màu giống như màu của răng đang trám. Sau cùng dùng một chiếc đèn đặc biệt để chiếu vào miếng trám giúp cho composite đông cứng lại. Khi đông cứng miếng trám tương đối trơn láng và dễ đánh bóng nhìn giống như răng thật do màu của chất trám khá tương đồng với màu răng .

Trám răng sâu tại nha khoa Tiến Đạt

Loại trám này thường sử dụng ở các xoang trám tương đối nhỏ. Khi sâu quá nhiều miếng trám phải khá lớn để lắp đầy lỗ sâu. Lúc đó nha sĩ sẽ cấm thêm chốt kim loại nhỏ để gia cố giúp chắc chắn hơn. Sau khi lấy hết phần răng đã sâu, nha sĩ mài xung quanh thành của xoang trám để tăng bề mặt dán dính nhiều hơn. Giúp răng và miếng trám dính khít vào nhau như một. Sau đó răng sẽ được phết một lớp bảo vệ khoan một lỗ nhỏ vào răng và vặn vào lỗ một chốt kim loại nhỏ. Tiếp theo composite sẽ được đắp tiếp vào xung quanh chốt và miếng trám được hoàn tất.

Trám Amalgam cho răng sâu

Trám với vật liệu amalgam có màu đen được sử dụng từ lâu mà hầu hết chúng ta đều quen thuộc.

Cách thực hiện trám răng:

Cũng giống như các phương pháp khác nha sĩ sẽ sử dụng mũi khoan để lấy sạch phần răng sâu và phết thêm một lớp bảo vệ cho răng. Vật liệu amalgam sẽ được trộn đều, sau đó đưa vào xoang trám đã chuẩn bị và được nhồi chặt vào xoang. Bác sĩ sẽ nhồi chặt chất trám xuống răng và nướu của bệnh nhân. Lượng amalgam thừa sẽ được lấy đi, và miếng trám cuối cùng có bề mặt nhẵn láng.

Miếng trám phải sau 24 giờ mới đạt được đến độ cứng ổn định, vì vậy bệnh nhân không được nhai thức ăn ngay sau khi trám xong. Trám amalgam cũng có thể được gia cố thêm bằng chốt kim loại tương tự như trám thẩm mỹ. Sau khi làm sạch chỗ trám và lót lớp bảo vệ, nha sĩ sẽ dùng mũi khoan đặc biệt khoan và gắn chốt vào răng. Tiếp theo là đặt khuôn trám và nhồi amalgam vào. Khi amalgam đã đông cứng tương đối, khuôn trám được lấy ra và nha sĩ điều chỉnh lại miếng trám chút nữa trước khi hoàn tất.

Trám răng sâu bằng phương pháp inlay, onlay

Amalgam và composite là các vật liệu trám còn mềm khi mới đưa vào răng, sau đó mới cứng lại. Vì vậy hai phương pháp này không phù hợp với xoang trám lớn. Khi răng bị sâu quá nhiều thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp trám inlay, onlay gắn một miếng trám đã được đúc cứng sẵn. Vật liệu của inlay, onlay được làm bằng vàng hoặc sứ nung. Loại trám này không chỉ lắp dầy phần răng bị mất do sâu mà còn giúp nâng đỡ tốt phần răng còn lại.

Có nhiều chất liệu trám răng, đảm bảo về độ cứng chắc cũng như thẩm mỹ. Tùy vào nhu cầu của bệnh nhân mà lựa chọn vật liệu trám phù hợp. Trám răng là phương pháp có thể khắc phục hoàn toàn lỗ sâu phục hồi chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Nếu răng bạn bị sâu hoặc có những đốm nâu hãy đến với phòng khám nha để được điều trị kịp thời. 

>>>Có thể bạn quan tâm: 

Có mấy loại răng sứ? Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Những lời khuyên từ bác sĩ 

Nha khoa thẩm mỹ tẩy trắng răng những điều nên biết

================= 

HỆ THỐNG NHA KHOA TIẾN ĐẠT

NHA KHOA TIẾN ĐẠT:

  • Địa chỉ: 1242 đường 3 tháng 2, phường 8, Quận 11, Thành phố Hồ Chí minh, Việt Nam.
  • Điện thoại: 028- 38585719.

NHA KHOA TIẾN ĐẠT (CƠ SỞ 2) 

  • Địa chỉ: Số 425 Nguyễn Thái BÌnh, phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028_22127977 - 028_36362644

TƯ VẤN TRỰC TIẾP:  090 337 7 839  hoặc 091  6781  567

Tag:


CÁC BÀI VIẾT KHÁC


Niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng mất bao lâu?


- 8/19/2017 10:32:10 AM - nhakhoatiendat.vn

Việc sở hữu một hàm răng lệch lạc hô móm là điều vô cùng khó chịu, nó không những ảnh hưởng đến chức năng nhai mà còn làm bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp vì hàm răng không được đẹp.


Implant là gì - cấy ghép implant có ưu điểm gì?

Implant là gì - cấy ghép implant có ưu điểm gì?


- 8/6/2017 11:09:13 PM - nhakhoatiendat.vn

Kỹ thuật trồng răng implant là bước tiến vượt trội trong ngành nha khoa và đang được ứng dụng rộng rãi gần đây. Vậy implant là gì, cấy ghép implant có những ưu điểm gì?


Trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu?


- 8/6/2017 11:48:41 PM - nhakhoatiendat.vn

Trồng răng sứ là việc lấp đầy khoảng thiếu sót ở hàm răng một cách nhanh chóng, giúp bạn lấy lại cảm giác tự tin trong công việc và trong giao tiếp hàng ngày. Vậy trồng răng sứ tại nha khoa Tiến Đạt giá bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ giá dịch vụ trước khi đến trồng răng sứ tại nha khoa Tiến Đạt.


Cấy ghép implant giải pháp hiệu quả cho răng miệng

Cấy ghép implant giải pháp hiệu quả cho răng miệng


- 11/16/2018 4:26:34 PM - nhakhoatiendat.vn

Cấy ghép implant là phương pháp đã giải quyết được những nỗi lo về vấn đề sức khỏe răng miệng. Phương pháp này mang lại nụ cười rạng rỡ và xóa bỏ được rào cản trong giao tiếp hằng ngày. Tối ưu nhất trong vấn đề sức khỏe răng miệng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.


Nha khoa thẩm mỹ tẩy trắng răng những điều nên biết

Nha khoa thẩm mỹ tẩy trắng răng những điều nên biết


- 11/18/2018 10:27:39 PM - nhakhoatiendat.vn

Nha khoa thẩm mỹ tẩy trắng răng những điều nên biết cho hàm răng trắng sáng tự tin. Khi bạn có màu răng trắng sáng sẽ mang lại thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân mà màu răng bị vàng sậm như hóa chất, hút thuốc lá, tuổi tác,… Tẩy trắng răng đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho răng.


Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Những lời khuyên từ bác sĩ 

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Những lời khuyên từ bác sĩ 


- 11/25/2018 12:51:18 PM - nhakhoatiendat.vn

Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Những lời khuyên từ bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của mọi người. Bọc răng sứ là giải pháp làm đẹp giúp khắc phục các khuyết điểm răng miệng. Những khuyết điểm như răng thưa, hô, răng mộc lệch, răng bị xỉn màu. Đây là giải pháp được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?


Có mấy loại răng sứ? Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất

Có mấy loại răng sứ? Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất


- 11/25/2018 6:31:35 PM - nhakhoatiendat.vn

Có mấy loại răng sứ? Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất. Khi ta muốn bọc răng sứ mà không biết loại nào tốt, loại nào phù hợp với mình. Bài hôm nay sẽ giải đáp giúp bạn tìm ra loại răng sứ phù hợp. Đưa ra lựa chọn giúp bạn có hàm răng đẹp, chất lượng bền lâu, giá cả hợp lý.


Quy trình niềng răng và các loại mắc cài niềng răng hiện nay

Quy trình niềng răng và các loại mắc cài niềng răng hiện nay


- 12/1/2018 6:21:54 PM - nhakhoatiendat.vn

Quy trình niềng răng và các loại mắc cài niềng răng hiện nay. Khi niềng răng bác sĩ sẽ thực hiện theo những bước nào? Có đau không? đây là thắc mắc của mọi người khi điều trị. Khi quyết định niềng răng bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn về các loại mắc cài khi thực hiện niềng răng phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng miệng của bạn.


Chỉnh nha tháo lắp là gì? Lợi ích và bất lợi của chỉnh nha tháo lắp

Chỉnh nha tháo lắp là gì? Lợi ích và bất lợi của chỉnh nha tháo lắp


- 12/9/2018 11:41:10 PM - nhakhoatiendat.vn

Chỉnh nha tháo lắp là phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính linh hoạt tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả như mong muốn. Phương pháp này thường được sử dụng cho trẻ em hoặc người lớn có các dấu hiệu như hô, móm, răng khập khểnh, răng thưa,…


Làm răng sứ thẩm mỹ ở đâu đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh

Làm răng sứ thẩm mỹ ở đâu đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh


- 12/10/2018 9:43:28 AM - nhakhoatiendat.vn

Hiện nay phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ được rất nhiều người lựa chọn do những ưu điểm vượt trội. Làm răng sứ thẩm mỹ ở đâu đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh đang là mối quan tâm của mọi người khi muốn thực hiện phục hình răng. Một hàm răng đẹp mang lại sự tự tin khi giao tiếp, hỗ trợ cho việc ăn nhai hằng ngày.


Chi phí làm trắng răng tại nha khoa giá bao nhiêu?

Chi phí làm trắng răng tại nha khoa giá bao nhiêu?


- 12/15/2018 9:42:43 AM - nhakhoatiendat.vn

Chi phí làm trắng răng là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi muốn thực hiện tẩy trắng răng. Tuy nhiên ở thành phố Hồ Chí Minh giá tẩy trắng có thể dao động nhưng không nhiều. Tùy vào dịch vụ bạn sử dụng mà có chi phí phù hợp. Nhìn chung chi phí làm răng cũng không quá đắc ở thời điểm hiện tại.


Làm trắng răng tại nha khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh

Làm trắng răng tại nha khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh


- 12/15/2018 10:22:19 AM - nhakhoatiendat.vn

Làm trắng răng tại nha khoa sẽ cho hàm răng trắng sáng tự nhiên với nụ cười tự tin và tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân như hóa chất, thuốc, tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm khiến răng có màu vàng sậm hoặc nâu.


Làm răng sứ ở đâu tốt và uy tín tại TPHCM

Làm răng sứ ở đâu tốt và uy tín tại TPHCM


- 12/24/2018 9:01:06 AM - nhakhoatiendat.vn

Làm răng sứ ở đâu tốt tphcm là câu hỏi của nhiều người quan tâm. Địa chỉ bọc răng sứ là yếu tố quyết định hiệu quả của toàn bộ ca làm răng. Mọi người nên lựa chọn cho mình nơi điều trị phù hợp và hiệu quả tránh gây tổn hại đến răng.


Chương trình khuyến mãi nha khoa mừng năm mới 2019 ưu đãi khủng

Chương trình khuyến mãi nha khoa mừng năm mới 2019 ưu đãi khủng


- 12/26/2018 2:46:08 PM - nhakhoatiendat.vn

Nhằm chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019 khởi đầu sức khỏe răng miệng cho những kế hoạch mới. Nha khoa Tiến Đạt xin trân trọng gửi đến quý khách hàng Chương trình khuyến mãi giảm giá “5 răng sứ giảm 1” mừng xuân.


Răng khôn khi nào nên nhổ và chuẩn bị trước khi nhổ răng

Răng khôn khi nào nên nhổ và chuẩn bị trước khi nhổ răng


- 4/27/2019 12:38:10 PM - nhakhoatiendat.vn

Răng khôn khi nào nên nhổ. Răng khôn là răng cối lớn thứ ba mọc trong độ tuổi từ 17 đến 25. Mỗi người thường có 4 chiếc răng khôn. Gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức.


Chữa nhiệt miệng tại nhà đơn giản và hiệu quả ai cũng nên biết

Chữa nhiệt miệng tại nhà đơn giản và hiệu quả ai cũng nên biết


- 1/3/2019 9:18:23 AM - nhakhoatiendat.vn

Nhiệt miệng tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng nó luôn mang lại cảm giác đau khó chịu cho người mắc phải. Chữa nhiệt miệng tại nhà đơn giản và hiệu quả ai cũng nên biết. Phân loại các loại nhiệt miệng và tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp ta khắc phục nhiệt miệng dễ dàng.


© 2017 Phòng khám Nha Khoa uy tín tại TpHCM: Nha khoa Tiến Đạt